JavaScript is disabled in your browser, this may cause some limitations to apply, and some functions may not be available.

Chọn cửa hàng
1900636945

Thông tin dinh dưỡng


  

Công dụng của Bí ngòi

Bí ngòi là nhà máy tổng hợp viamin C, vitamin A (bí ngòi chứa rất cao hàm lượng các chất carotenoid, chẳng hạn như beta carotene, đây là những loại tiền vitamin A), các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium, manganese, potassium (kali), đồng, chất xơ, chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6)...

  

Cải thìa

Cải thìa có nhiều vitamin A, B, C. Đặc biệt, lượng vitamin C dồi dào, đứng vào bậc nhất trong các loại rau. Sau khi phơi khô, hàm lượng vitamin C vẫn còn cao.

  

Lợi ích của bắp cải bok choy

Thường thì mọi người chọn thực phẩm cho mình theo sở thích và không mấy quan tâm tới tác dụng thực sự của các loại thực phẩm mỗi một loại đều có tác dụng nhất định cho sức khoẻ của mỗi người và nếu chúng ta càng đa dạng hoá nguồn thực phẩm sạch của chúng ta thì khả năng hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng càng cao và còn giúp cho chống lại một số bệnh tật mà ít ai quan tâm đến.

  

Cải bó xôi, con không ăn. Khỏi lớn!

Cải bó xôi, hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt là món ăn ưa thích của chàng thuỷ thủ Popeye trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Thật chẳng hổ danh loại rau giàu dinh dưỡng bậc nhất, cải bó xôi có lượng dưỡng chất vitamin áp đảo trong danh sách các loại rau củ quả.

  

Cải Bẹ Xanh Trị Bệnh

Từ xưa đến nay cải bẹ xanh là loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Thế nhưng không mấy ai biết được những tác dụng chữa bệnh thần kỳ từ loại rau này. Cải bẹ xanh có vị cay, đăng đắng (thường được gọi là cải đắng), lá có màu xanh đậm hoặc xanh nõn chuối. Cải bẹ xanh thường dùng để nấu canh, hay cuốn bánh xèo với rau xà lách.

  

Tác dụng của bí đao đối với sức khỏe

Thành phần chính của trái bí đao gồm nước và không có chất béo, với hàm lượng natri rất thấp. Vì vậy, tác dụng của bí đao (hay bí xanh) trị liệu tốt đối với bệnh xơ cứng động mạch, mộng mạch vành tim, tăng huyết áp, viêm thận, ung nhọt, phù thũng…

  

Công dụng của bí đao

Bí đao hay còn gọi là bí xanh, không những chứa nhiều vitamin mà còn có tác dụng giúp chị em làm đẹp da, chống béo phì, giữ eo thon.


  

Giá trị dinh dưỡng của xà lách mỹ

Đà Lạt với khí hậu mát mẻ quanh năm nên có thể trồng rất nhiều giống rau xà lách, gần đây nhất là loại xà lách búp Mỹ được các bà nội trợ ưa thích. Xà lách búp Mỹ (Lactuca Sativa) là loại cuộn chặt thành búp lớn, nặng, lá to, giòn và ngọt, nhìn giống như búp bắp cải. Là một trong “đại gia đình” xà lách nhưng đặc biệt được ưa chuộng vì độ giòn và mềm mại của lá, có nguồn gốc từ vùng tây Địa Trung Hải và Tây Á từ hơn 4.500 năm trước. Lúc đó xà lách được trồng để lấy hạt, được người La Mã, Hy Lạp và Ba Tư ưa chuộng.

  

GIẢM BÉO BẰNG BẮP CẢI XOĂN

Rau bắp cải xoăn là loại rau giàu vitamin A, lá rộng và cùng họ với rau bắp cải (collards). Ngoài loại bắp cải lá xoăn xung quanh, còn có loại giống như bắp cải.


  

Giá trị dinh dưỡng của cà rốt Đà Lạt

Cà rốt được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Cà rốt có thể được dùng dưới dạng súp, nước ép hoặc ǎn sống trực tiếp. Dưới đây là một số công dụng tiêu biểu của cà rố

  

Lợi ích của trái chanh dây

khoảng 400 loại chanh dây được trồng ở các nước nhiệt đới. Nhưng chỉ có 30 loại ăn được. Người ta có thể trồng chanh leo cả năm, bởi chúng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  

Công dụng thần kì của rau cải thảo

Rau cải thảo với cái tên rất tây ,mà ai nghe qua chắc cũng không thể không gợi nhớ tới món kim chi nổi tiếng xứ Hàn.Là loại rau thu hoạch 2 lần trong năm vào 2 mùa xuân và thu và thường được trồng nhiều ở miền Bắc và Đông Bắc Trung Quốc,thuộc họ Brassicaceae, một họ thực vật có khả năng bảo vệ con người khỏi ung thư phổi và hệ tiêu hóa.Ta cũng nhập trồng nhiều ở miền Bắc và ở Đà Lạt vào vụ đông.

  

Bí đỏ hồ lô

Trong số các loại quả, bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là nhà vô địch về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. - Axit ascorbin có trong bí đỏ giúp tránh cảm, vitamin nhóm B giúp đấu tranh với mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, củng cố tóc và móng chân, tay. - Vitamin A trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác. - Ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin E - một loại antioxidant tự nhiên giúp củng cố hệ miễm nhiễm, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn sớm, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng hệ tim mạch. - Còn 2 loại vitamin khác trong bí đỏ là vitamin K và T. Đây là những loại vitamin hiếm, có rất ít trong các thực phẩm. Vitamin K cần thiết để tổng hợp protit của máu và mô xương. Vitamin T giúp làm đông máu và tạo các tế bào máu. Nhờ đó vitamin T rất quan trọng trong việc ngăn ngừa một số dạng thiếu máu. Vitamin T cũng giúp cho quá trình tăng trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ hàm lượng cao loại vitamin T hiếm hoi này trong bí đỏ nên nó được coi là chất độn tốt nhất cho các món ăn từ thịt bò, heo và các món có nhiều mỡ khác, bởi vì vitamin T giúp tiêu hoá các thức ăn khó tiêu và ngăn ngừa béo phì. Chính do tính chất này nên những người muốn giảm cân rất thích bí đỏ.




  

Làm mứt cà chua trong dịp tết

Cà chua bi là loại quả có nhiều vitamin, làm mứt từ cà chua bi không những ngon, bổ mà màu sắc lại rất đẹp nữa. Sắc đỏ của mứt cà chua bi sẽ làm không khí tết thêm ấm áp, bạn hãy cùng thử nhé!

Tiện ích vuonrau.com dành cho chrome và cốc cốc